Saturday 6 December 2008

cuocthiseo

Tối ưu hóa cho máy tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization) 5 năm trước ở Việt Nam rất ít người biết đến và quan tâm đến, nhưng đến nay đã là một practice rất phổ biến. Các website, dù là website doanh nghiệp hay cá nhân, các webmaster Việt Nam đã rất có ý thức về SEO. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng tối đa sức mạnh của SEO để có được một lượng traffic khổng lồ từ các máy tìm kiếm (mà chủ yếu là Google) cho website của mình như vatgia.com, vietbao.vn.

Tối ưu hóa cho một website là một quá trình lâu dài và công phu, chứ không chỉ là nhồi nhét keywords, rewrite lại URL hay mua links. Để khuyến khích các bạn tìm hiểu về SEO, tôi xin tài trợ một cuộc thi nhỏ. Đây là dịp để các bạn chứng tỏ và thi thố khả năng SEO của mình.

+ Đối tượng tham gia
- Các bạn quan tâm đến SEO và là người Việt Nam

+ Thể lệ cuộc thi
- Bạn chỉ cần tạo một website, tối ưu hóa sao cho một trang nào đó trên site của bạn có vị trí cao nhất trên Google cho từ khóa của cuộc thi vào ngày kết thúc cuộc thi.
- Từ khóa của cuộc thi là (các bạn chú ý là từ khóa phải viết liền đúng như bên dưới):



- Từ khóa này chưa hề xuất hiện trên Google tính đến ngày hôm nay, bảo đảm tính công bằng của cuộc thi và bảo đảm rằng cuộc thi này không làm ô nhiễm kết quả search của Google.
- Ngày kết thúc cuộc thi: 12 giờ trưa Việt Nam, ngày 7/2/2009 (3 tháng kể từ ngày hôm nay). Thời gian 3 tháng được tin rằng là thời gian ngắn nhất của Google sandbox, bảo đảm các website mới tạo của các bạn được xếp hạng công bằng. - Đây cũng là thời gian cần thiết để các bạn có thể thực hiện mọi thủ thuật SEO của mình.
- Website kiểm tra kết quả cuộc thi: Google quốc tế
http://www.google.com (các bạn chú ý là không phải Google Việt Nam http://www.google.com.vn. Để đến được gooogle.com mà không bị redirect sang google.com.vn, bạn hãy vào bằng URL http://www.google.com/ncr )
- Website của bạn có thể đặt ở bất kỳ đâu (wordpress.com, Y360 blog, blogger.com...) hoặc domain của chính bạn. Các bạn đã đặt ở My Opera vẫn có thể tiếp tục đặt ở đó, nếu bạn muốn chuyển sang chỗ khác vẫn có thể tận dụng bằng cách link từ my.opera sang. Tuy nhiên các bạn không thể sử dụng những diễn đàn public (như post 1 bài trên DDTH và coi đó là trang dự thi của bạn).
- Ngoài ra, tất cả các bạn tham gia cuộc thi phải link đến trang tham gia dự thi của mình ở topic này, và ghi rõ username của bạn trên DDTH trên trang tham gia dự thi (để tránh trường hợp tranh chấp website). Đồng thời, vào ngày kết thúc cuộc thi, trên trang này bắt buộc phải có tối thiểu email của bạn để chúng tôi liên lạc nếu bạn đoạt giải.

- 1 giải nhất của cuộc thi cho website đứng cao nhất trong kết quả tìm kiếm trong các website đủ điều kiện là một Apple Ipod Nano Chromatic 8GB (thế hệ 4)



- 1 giải nhì cho website đủ điều kiện đứng thứ 2 là một chuột Logitec V150 Laser


- 1 giải ba cho website đứng thứ 3 là một USB Flash drive 4GB của Kingston



- Giải thưởng sẽ được gửi đên các bạn qua đường bưu điện.
- Ngoài ra tôi sẽ cố gắng tìm nhà tài trợ thêm giải thưởng cho cuộc thi.Rất mong các bạn tham gia cuộc thi và đóng góp thêm về thể lệ cuộc thi. Nếu có bạn nào muốn tài trợ cho cuộc thi này xin vui lòng liên hệ với tôi.Các bạn có thể thảo luận về cuộc thi tại thread này hoặc tại http://o.pe/85Các thông tin của cuộc thi sẽ được cập nhật tại http://o.pe/category/seo-contest

1 comment:

wWw.AkuVn.Com said...

http://www.akuvn.com/cuocthiseo-cuoc-thi-seo-giua-nhung-webmaster/
Trong này thấy đang bình luận rất sôi nổi về sự thật đằng sau cuộc thi này!